Trên tay ổ cắm 5 cổng USB sạc cực nhanh của Anker

Th 6 23/12/2016 4 phút đọc
Nội dung bài viết

Mỗi khi chúng ta đi công tác hay du lịch thì thường phải mang theo rất nhiều những ổ cắm khác nhau cho nhiều loại thiết bị, từ máy tính bảng, điện thoại, máy chơi game cho tới máy đọc sách hay thậm chí là máy ảnh. Kể cả ở nhà tình trạng đó cũng gây ra nhiều khó chịu với hàng chục cục sạc khác nhau. Rất may là các nhà sản xuất đã tạo ra những ổ cắm thông minh hơn nhằm giải quyết khác khó khăn đó, mình có mua được một ổ cắm ra 5 cổng USB nhỏ gọn của Anker với tổng công suất điện ra là 40W cùng lúc, rất đáng nể nếu bạn biết công suất của cục sạc kèm theo điện thoại thường là 5-7W còn tablet là 10-12W.

Cục sạc của Anker có một đầu là 5 cổng USB còn đầu kia là dây số 8 truyền thống. Việc sử dụng một đầu dây số 8 giúp bạn tự do kéo dài cục sạc đến bất cứ vị trí mong muốn nào thay vì phải cố định bên cạnh ổ cắm điện. Nếu muốn tiết kiệm diện tích thì chúng ta vẫn có thể tháo đầu số 8 ở các cục sạc iPad hay MacBook để gắn vô ổ cắm như mình làm trong hình dưới, cực kỳ linh động.

Các ổ cắm USB trên thị trường không thiếu nhưng lý do mình giới thiệu cục Anker này dù nó không bán chính thức ở Việt Nam là khả năng tự kiểm tra và điều tiết nguồn điện ra. Hầu hết các cục sạc bình thường đều cho điện ra khoảng 1A mỗi cổng nhưng cục sạc Anker cho ra tối đa là 2.4A trên mỗi cổng và nó sẽ tự điều tiết điện theo đúng nhu cầu mà không sạc thiếu dòng (sạc lâu) hoặc thừa dòng không cần thiết. Đây là một tính năng cực kỳ hữu ích vì chúng ta không phải quan tâm đến cắm cáp vào cổng cho iPad hay cổng cho Android... của các thiết bị cũ, bạn chỉ việc cắm cáp vào và sạc là xong.

Tổng dòng điện ra của ổ Anker này là 8A (sạc iPhone là 1A), nếu bạn chỉ cắm một hoặc dưới 4 cổng USB vào sạc cùng lúc thì điện của mỗi đầu ra sẽ là 2.4A, tức 12W, bằng với năng lượng từ cục sạc iPad cho mỗi cổng. Nếu bạn cắm cùng lúc 5 cổng cùng lúc thì dòng tối đa sẽ là 1.6A ở mỗi cổng nếu 5 thiết bị giống nhau hoặc có cổng là 1A, cổng 2.4A vì mỗi thiết bị sẽ yêu cầu điện khác nhau ở mỗi thời điểm.

Mình từng dùng một cục sạc Anker 4 cổng cũ hơn một năm vẫn xài tốt nên các bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng của cục sạc này. Tiếc là cục 5 cổng mới tuy thông minh hơn, tự chọn dòng sạc tốt hơn nhưng hoàn thiện chưa tốt bằng cục sạc cũ. Có lẽ Anker đã dồn quá nhiều tiền vào con chip PowerIQ của họ nên phải cắt giảm chất liệu bên ngoài. Mình có hỏi một số anh làm điện và biết mỗi cổng USB phải trang bị một con chip PowerIQ riêng và nó khá là mắc.

Các bạn có thể mua cục Anker này với giá khoảng 26$ trên Amazon hoặc nhờ các kênh ship hàng ship về, mình chưa thấy cửa hàng nào nhập cục sạc này về.



Anker_charger.jpg
Trong hình này mình dùng đầu số 8 từ Macbook Pro, rất gọnAnker_charger-2.jpg
Chỉ lớn hơn gấp đôi so với cục sạc iPad nhưng lại tiện hơn nhiềuAnker_charger-3.jpg
Đang cắm 3 cổng USB, các bạn có thể sạc 5 cổng cùng lúcAnker_charger-5.jpg
Đầu số 8, mình xài cũng 3 tháng rồi nên hơi trầyAnker_charger-6.jpg
5 cổng USB PowerIQ

Anker_charger-4.jpgAnker_charger-7.jpg
ThemeSyntaxError
5 mẹo giúp điện thoại của bạn sạc nhanh hơn

5 mẹo giúp điện thoại của bạn sạc nhanh hơn

19/12/2023 6 phút đọc

Chờ đợi hàng giờ cho đến khi điện thoại đầy pin có thể rất nhàm chán. Nhưng tại sao phải đợi quá lâu nếu bạn có... Đọc tiếp

Khám phá Anker Prime: Giải pháp tối ưu để sạc nhanh nhiều thiết bị

Khám phá Anker Prime: Giải pháp tối ưu để sạc nhanh nhiều thiết bị

18/12/2023 23 phút đọc

Trong một thế giới nơi các tiện ích công nghệ cũng cần thiết như cà phê buổi sáng của chúng ta, việc sạc nhiều thiết bị... Đọc tiếp

Giải mã các vấn đề về sạc: Tại sao iPhone của tôi không sạc được?

Giải mã các vấn đề về sạc: Tại sao iPhone của tôi không sạc được?

17/12/2023 8 phút đọc

Những lý do phổ biến khiến iPhone không sạc đượcHiểu được những nguyên nhân này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng.... Đọc tiếp

Tình trạng pin 101: Tại sao iPhone của tôi không sạc được quá 80%

Tình trạng pin 101: Tại sao iPhone của tôi không sạc được quá 80%

16/12/2023 10 phút đọc

Bạn cảm thấy bối rối vì "Tại sao iPhone của tôi không sạc được quá 80%"? Bạn không cô đơn. Vấn đề đặc biệt này ban... Đọc tiếp

Nội dung bài viết