Nguồn điện khẩn cấp là gì và tại sao bạn có thể cần nó?

Th 6 15/12/2023 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Mất điện bất ngờ có thể là trải nghiệm tồi tệ nhất vì nó làm gián đoạn thói quen hàng ngày của bạn. Chúng ta đang sống trong một thời đại mà chúng ta không thể tưởng tượng được cuộc sống không có điện. Tuy nhiên, tình trạng mất điện có thể xảy ra phổ biến trong các thảm họa thiên nhiên hoặc các tình huống khác. Tình huống như vậy khiến bạn không có điện trong thời gian dài. Cách bảo vệ tốt nhất trong tình huống như vậy là có giải pháp dự phòng nguồn điện của riêng bạn. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi muốn tìm hiểu về nguồn điện khẩn cấp là gì và tại sao bạn có thể cần nó khi bị cắt điện.


Cung cấp điện khẩn cấp là gì?

Nguồn điện khẩn cấp là nguồn điện thay thế. Chúng chủ yếu được sử dụng trong trường hợp cắt điện để cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện và điện tử thiết yếu của bạn. Ví dụ, năng lượng mặt trời là lựa chọn tốt nhất cho máy phát điện khẩn cấp. Đây là nguồn năng lượng tái tạo, miễn phí và không gây ô nhiễm. Tuy nhiên, không phải nhà nào cũng có thể tận dụng được năng lượng mặt trời. Trong trường hợp này, bạn phải dựa vào các nguồn như máy tạo khí hoặc nguồn pin dự phòng khẩn cấp. Chúng ta hãy xem xét cả hai điều này một cách chi tiết trong phần tiếp theo.

Máy phát điện khí hay trạm điện? Cái nào tốt hơn?
Việc lựa chọn giữa máy tạo khí và nhà máy điện phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm mục đích sử dụng và nhu cầu cụ thể của người dùng. Trước khi bạn chọn giữa hai điều này, hãy xem ưu và nhược điểm của chúng bên dưới.

Ưu và nhược điểm của máy hoạt động bằng gas
Máy thường chạy bằng nhiên liệu hóa thạch như xăng hoặc propan và sản xuất điện theo yêu cầu. Đây là một lựa chọn tiết kiệm chi phí khi mất điện trong thời gian ngắn hoặc dùng làm nguồn điện dự phòng. Tuy nhiên, nó có thể ồn ào và phát ra khói nên không thích hợp để sử dụng trong nhà.

Ưu và nhược điểm của trạm điện khẩn cấp?
Là một bộ pin có thể sạc lại để lưu trữ năng lượng từ bộ sạc AC hoặc các nguồn tái tạo như tấm pin mặt trời hoặc tua-bin gió. Mặc dù cần chi phí ban đầu đắt hơn nhưng trạm điện vẫn mang lại nhiều lợi ích thiết thực khiến chúng trở thành lựa chọn tốt hơn cho nguồn năng lượng sạch và yên tĩnh, đặc biệt là khi sử dụng lâu dài. 

- Nếu bạn muốn cấp nguồn cho các thiết bị điện tử nhạy cảm, hãy sử dụng trạm điện di động.

- Nếu bạn muốn cung cấp sự bảo vệ toàn diện cho các thiết bị điện tử nhạy cảm khỏi quá điện áp và dòng điện.

- Không giống như máy sử dụng gas, trạm điện di động khẩn cấp có thể được sử dụng trong nhà mà không có bất kỳ nguy cơ ngộ độc khí carbon monoxide nào.

- Chúng có thể được kết nối với nhau để tăng sản lượng điện tổng thể.

- Chúng được trang bị phần cứng phức tạp giúp sử dụng an toàn hơn nhiều so với máy tạo khí.

- Các nhà máy điện di động không yêu cầu bảo trì giống như máy phát điện chạy bằng gas vì máy phát điện chạy bằng khí có nhiều bộ phận chuyển động trong khi nhà máy điện di động không có bộ phận chuyển động.

- Các nhà máy điện di động siêu im lặng, không giống như các máy phát điện chạy bằng khí đốt.

Cần chú ý điều gì khi cấp nguồn khẩn cấp?
Việc cắt điện có thể xảy ra bất cứ lúc nào vì vậy bạn nên chuẩn bị cho điều tương tự. Nếu bạn đang muốn mua một bộ nguồn khẩn cấp, bạn nên tìm kiếm các tính năng sau trước khi mua hàng.

- Nguồn điện khẩn cấp phải có công suất định mức ít nhất là 1500 watt.

- Nó phải có điện áp, dòng điện và bảo vệ ngắn mạch.

- Nếu nguồn điện dự phòng khẩn cấp hỗ trợ sự kết hợp giữa pin và tấm pin mặt trời thì đó sẽ là một lợi thế bổ sung.

- Xem có bao nhiêu thiết bị có thể cấp nguồn cùng một lúc. Hãy chọn trạm phát điện công suất lớn nếu bạn cần cấp nguồn đồng thời cho nhiều thiết bị hơn.

- Ngoài ra, hãy kiểm tra xem nó có thể cấp nguồn cho các thiết bị điện tử nhạy cảm mà không làm hỏng chúng hay không.

- Nếu nguồn điện khẩn cấp của bạn là sản phẩm chạy bằng pin, hãy kiểm tra xem pin sẽ mất bao lâu để sạc. Sạc nhanh là một tính năng cần thiết để cung cấp điện khẩn cấp nếu có kèm theo pin.

Sản phẩm Anker khuyên dùng cho tình huống khẩn cấp
Chúng tôi không muốn bạn gặp phải sự bất tiện lớn do mất điện, vì vậy chúng tôi giới thiệu cho bạn một số sản phẩm dự phòng nguồn đáng tin cậy mà bạn có thể xem bên dưới.

Pin năng lượng mặt trời Anker 625 (100W) - A2431 (Dành cho PowerHouse)
Xem nhanh
Trạm Phát Điện Di Động Anker PowerHouse II 400 - 389Wh | 300W - A1730
Xem nhanh
Bán hết
Trạm Phát Điện Di Động Anker PowerHouse 535 - 512Wh | 500W - A1751
Xem nhanh
Trạm Phát Điện Di Động Anker PowerHouse 555- 1024Wh | 1000W - A1760 Trạm Phát Điện Di Động Anker PowerHouse 555- 1024Wh | 1000W - A1760
Xem nhanh
Bán hết
Trạm Phát Điện Di Động Anker 757 PowerHouse - 1229Wh | 1500W - A1770 Trạm Phát Điện Di Động Anker 757 PowerHouse - 1229Wh | 1500W - A1770
Xem nhanh

ThemeSyntaxError
5 mẹo giúp điện thoại của bạn sạc nhanh hơn

5 mẹo giúp điện thoại của bạn sạc nhanh hơn

19/12/2023 6 phút đọc

Chờ đợi hàng giờ cho đến khi điện thoại đầy pin có thể rất nhàm chán. Nhưng tại sao phải đợi quá lâu nếu bạn có... Đọc tiếp

Khám phá Anker Prime: Giải pháp tối ưu để sạc nhanh nhiều thiết bị

Khám phá Anker Prime: Giải pháp tối ưu để sạc nhanh nhiều thiết bị

18/12/2023 23 phút đọc

Trong một thế giới nơi các tiện ích công nghệ cũng cần thiết như cà phê buổi sáng của chúng ta, việc sạc nhiều thiết bị... Đọc tiếp

Giải mã các vấn đề về sạc: Tại sao iPhone của tôi không sạc được?

Giải mã các vấn đề về sạc: Tại sao iPhone của tôi không sạc được?

17/12/2023 8 phút đọc

Những lý do phổ biến khiến iPhone không sạc đượcHiểu được những nguyên nhân này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng.... Đọc tiếp

Tình trạng pin 101: Tại sao iPhone của tôi không sạc được quá 80%

Tình trạng pin 101: Tại sao iPhone của tôi không sạc được quá 80%

16/12/2023 10 phút đọc

Bạn cảm thấy bối rối vì "Tại sao iPhone của tôi không sạc được quá 80%"? Bạn không cô đơn. Vấn đề đặc biệt này ban... Đọc tiếp

Nội dung bài viết